Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

TẠI SAO LẠI DẠY TRẺ NHỎ HỌC TOÁN?

Có 2 lý do vô cùng quan trọng.

Thứ nhất làm toán là một trong số những chức năng cao nhất của não bộ con người – trong số tất cả các sinh vật trên thế giới, chỉ có con người mới có khả năng làm toán. Làm toán là một trong số những chức năng quan trọng nhất của cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi con người, mọi thứ đều liên quan đến Toán học. Toán học làm cuộc sống con người trở nên văn minh hơn.  Ở trường, mỗi ngày trẻ phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến toán học, cũng như các bà nội trợ, những người bán hàng hay các nhà khoa học vũ trụ.
Lý do thứ hai thâm chí quan trọng hơn rất nhiều. Những đứa trẻ học toán càng sớm càng tốt bởi những tác động của việc học Toán lên sự phát triển về mặt thể chất của bản thân não bộ và những sản phẩm của bản thân não bộ đó – cái mà ta gọi là trí thông minh. Tức là học Toán tác động lên quá trình phát triển của não bộ và giúp con thông minh hơn.

Những con số mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày – các con số 45, 100... là ký hiệu. Trong khi trẻ sẽ được bắt đầu học với Chấm – thể hiện rõ bản chất của số lượng. Có 45 chấm thì số lượng sẽ là 45, 100 thì sẽ là có 100 chấm. Đó là giá trị thật, bản chất của số lượng. Và trẻ sẽ được học và trẻ nhận ra điều đó. Não trẻ được kích thích, dạy trẻ càng sớm sẽ tạo những ưu thế vượt trội, trẻ sẽ thực sự nắm được cốt lõi của Toán học.
Não bộ cũng như các cơ bắp, chỉ phát triển khi được sử dụng
Chúng ta được sinh ra với một món quà tuyệt vời là bộ não con người, nhưng bộ não sẽ không trở thành món quà tuyệt vời nếu chúng ta không sử dụng chúng. Trí thông minh có được hay không là kết quả của tư duy, suy nghĩ. Toán học là biện pháp tối ưu để lưu trữ các thông tin vào não bộ và cũng là phương pháp tư duy tối ưu.

Trẻ nhỏ có thể học Toán

Chúng ta có thể dạy cho trẻ con mọi điều và chúng sẽ tiếp thu rất nhanh. Ngôn ngữ, âm nhạc, hay những con số cũng vậy. Trẻ càng nhỏ càng làm tốt điều này. Chúng ta khôn ngoan hơn khi lớn lên nhưng càng nhỏ thì khả năng tiếp nhận và lưu trữ thông tin của chúng ta càng dễ dàng hơn.

Nếu chúng ta dạy trẻ các sự việc, trẻ sẽ nhận thức được các quy tắc. Đây là một chức năng của não bộ, trẻ có khả năng làm được điều đó. Khi chúng ta dạy trẻ các thông tin toán học, chúng sẽ tự rút ra được các quy luật.
Chúng ta, người lớn thường dạy trẻ những ý kiến của chúng ta, hơn là những gì thực sự tồn tại. Trẻ con học nói hàng ngàn từ trước khi chúng lên 3 tuổi. Và chúng ta có thể dạy trẻ học đọc. Trẻ con cũng có thể làm toán nhanh và dễ dàng hơn người lớn. Và chúng ta có thể tạo ra môi trường, dạy trẻ tất cả những điều đó.
Nếu đã biết trẻ nhỏ nên học Toán, và tin tưởng rằng trẻ nhỏ hoàn toàn có thể học toán, tại sao các bậc cha mẹ lại không mau chóng cho con cơ hội để con được phát triển trí thông minh của con và thỏa mãn niềm khát khao được học tập vô bờ bến của trẻ nhỏ!

Theo: glenndomanvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét